Met Gala 2024 : ส่องลุคน่าสนใจ และความหมายของธีม

Met Gala 2024 : ส่องลุคน่าสนใจ และความหมายของธีม

เป็นที่น่าจับตามองในทุกๆ ปี กับงาน Met Gala

งานที่รวบรวมศิลปิน เซเลบริตี้ นักร้อง คนดัง จากทุกแวดวงมาเดินพรมแดงร่วมกัน

พร้อมอวดความคิดสร้างสรรค์ในการเลือกชุดให้เข้ากับธีมงานในแต่ละปี 


สำหรับ Met Gala 2024 นี้ มาในธีม The Garden of Time ซึ่งเป็นเรื่องสั้นที่เขียนโดย J.G. Ballard ในปี 1962 ซึ่งเรื่องราวจะกล่าวถึงโลกของขุนนางชั้นสูงที่รายล้อมไปด้วยสวนที่สวยงาม ศิลปะ คฤหาสน์ ซึ่งมีกำแพงสูงใหญ่กั้นออกจากโลกภายนอก ซึ่งในเวลานี้กำลังจะถูกโจมตีโดยกองทัพฝูงชนและทหาร ขุนนางต้องใช้ดอกไม้คริสตัลในการย้อนเวลาเพื่อยื้อเวลาของความสงบและความสวยงาม ภายในสวนแห่งนี้ไว้ให้ได้นานที่สุด แต่ท้ายที่สุด เมื่อดอกไม้ถูกใช้จนหมด ก็ไม่มีอะไรช่วยหยุดกองทัพที่ฝ่ามาได้อีกต่อไป ทำให้คฤหาสน์และสวนถูกทำลาย และขุนนางกับภรรยาก็กลายเป็นรูปปั้นอยู่ในดงหนามของสวนแห่งนั้นตลอดไป

ธีมการแต่งตัวในครั้งนี้ สอดคล้องกับนิทรรศกาลในชื่อ Sleeping Beauties: Reawakening Fashion ซึ่งทางผู้จัดได้นำเสื้อผ้าเก่าในอดีตมากกว่า 250 ชิ้นมาจัดแสดง โดยแสดงถึงการนำวิวัฒนาการและเทคโนโลยีมาช่วยชุบชิวิตเสื้อผ้าเหล่านี้ ให้สามารถกลับมาจัดแสดง เป็นการยื้อความสวยงาม เปรียบเช่น ดอกไม้คริสตัลที่ขุนนางใช้เพื่อซื้อเวลาก่อนที่ความสวยงามจะถูกทำลาย

จึงเป็นที่น่าสนใจว่า เหล่าเซเลบริตี้ จะตีความหมายของธีมในครั้งนี้ ผ่านทางเสื้อผ้าและการแต่งตัวอย่างไร



 

Zendaya

Zendaya ปรากฏตัวในชุดสีน้ำเงินเขียวเข้ารูป พร้อมหมวกและผ้าตาข่ายคลุมหน้า ที่เป็นดัง signature look ของขาวอังกฤษ ตัวชุดประดับด้วยลูกเล่นใบไม้ และพวงองุ่น โทนสีให้ความรู้สึก Dystopian ไม่สดใส สื่อถึงสวนที่ถูกทำลาย ตัวชุดมีผสมส่วนที่เป็นผ้าโปร่ง ซึ่งอาจจะสื่อถึงคริสตัลและกระจกจากในเรื่องเล่า 


 

 Tyla


Tyla เจ้าของเพลง Water ที่พึ่งรับรางวัล Grammy ไปหมาดๆ มาด้วยชุดยาวเข้ารูปที่ทำจากทราย! อีกทั้งยังถือกระเป๋าที่เป็นนาฬิกาทราย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงการย้อนเวลา ซึ่งมักปรากฎในหนังสือและภาพยนตร์ เธอสวมเครื่องประดับสีทองขับผิว โรยทรายไว้บนไหล่ข้างซ้ายและแขนขวา นับว่ามาครั้งแรกก็ทำถึงเลย ตีโจทย์แตกสุดๆ และสวยมากๆ 


 

 Emma Chamberlain


จากยูทูเบอร์ชื่อดังสู่แฟชั่นไอคอนที่หลายๆคนจับตามองชุดของเธอในงาน Met Gala ครั้งนี้ Emma มาในลุค Goth ที่ดีไซน์เนอร์ Jean Paul Gaultier ที่รังสรรค์ให้เป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนคุณแม่ Morticia จาก Addams Family แปลงโฉมให้ดู Glam และสง่างาม ด้วยโทนสีดำ น้ำตาลเข้ม และลวดลายแมกไม้และหนามทั่วชุด ทุกอย่างลงตัวไปหมดและเข้ากับธีมของปีนี้ได้อย่างดี


 

 Elle Fanning


Elle Fanning สลัดคราบเจ้าหญิงน้อย Aurora มาเป็นราชินีน้ำแข็งด้วยชุดซีทรูรัดรูปจาก Balmain ให้ความรู้สึกเหมือนชุดทำมาจากแก้วคริสตัล ชุดปาดไหล่ตกแต่งด้วยดีเทล์ดอกไม้คริสตัลประดับที่ช่วงไหล่ ผสานกับชายกระโปรงพริ้วๆ ยิ่งทำให้เธอดูสวย สง่า แต่ยังมีความหวานเข้ากับสไตล์ของเธอเป็นอย่างดี


 

 Lana Del Rey


 แม่ Lana มาในลุค Dark-Romantic จากแบรนด์ Alexander McQueen นับเป็นหนึ่งในลุคที่โดดเด่นและถูกพูดถึงมากที่สุดลุคหนึ่งในงานครั้งนี้ ด้วยชุดที่ถูกตกแต่งเหมือนดงหนามและเถาวัลย์ที่พันไปทั่วชุด เปรียบเหมือนซีนสุดท้ายของเรื่องที่รูปปั้นของขุนนางและภรรยาท่ามกลางดงหนาม นอกจากนี้ดงหนามเหล่านั้นยังพันขึ้นไปถึงศีรษะจนมีลักษณะเหมือนเขา ซึ่งตกแต่งเพิ่มเติมด้วยผ้าซีทรู ยิ่งเพิ่มลูกเล่นที่โดดเด่นและน่าสนใจให้กับชุดมากขึ้น



และนี่คือชุดทั้ง 5 ลุคที่โดนใจเรา Unwrap มากที่สุด และสื่อถึงธีมงานได้อย่างน่าสนใจ

งาน Met Gala ถือเป็นงานที่ให้ Designer และเซเลบริตี้ได้โชว์ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเราก็จะได้เห็นการตีความที่หลากหลายของผู้เข้าร่วมแต่ละคนค่ะ